DIỄN ĐÀN QUỐC TẾ VỀ NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ

Trong 2 ngày 15 – 16/12, tại Hà Nội đã diễn ra “Diễn đàn quốc tế về nông nghiệp hữu cơ”. Diễn đàn có sự góp mặt của khoảng 400 đại biểu đến từ nhiều tổ chức quốc tế. Diễn đàn là sự kiện quan trọng của nền nông nghiệp Việt Nam, và là cơ hội quảng bá, kết nối các chuyên gia và là cơ hội hợp tác của các doanh nghiệp sản xuất về nông nghiệp hữu cơ trong và ngoài nước. Đây là cơ hội để Việt Nam từng bước tham gia vào thị trường nông sản hữu cơ có giá trị cao và ngày càng tăng trưởng mạnh của thế giới. Diễn đàn cũng là cơ hội để Việt Nam tham khảo và có thêm thông tin phục vụ cho định hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ trong tương lai.
Trong khuôn khổ của diễn đàn, ngày 15/12, Bộ NN-PTNT đã tổ chức hai hội thảo chuyên đề quan trọng gồm “sản xuất và thị trường nông nghiệp hữu cơ ở Việt Nam" với thành phần tham dự là đông đảo các doanh nghiệp sản xuất hữu cơ quốc tế và trong nước.
Theo Thứ trưởng Trần Thanh Nam, hiện nay diện tích và sản lượng nông sản hữu cơ của Việt Nam còn rất hạn chế. Tuy nhiên đã và đang có nhiều doanh nghiệp tham gia xây dựng thành công nhiều mặt hàng nông sản hữu cơ và đã xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Tiêu biểu như mô hình hơn 3.000 ha chủ yếu là dừa - dầu dừa hữu cơ tại Bến Tre; 448 ha chủ yếu là nho và rau hữu cơ tại Ninh Thuận... Ngoài ra, ngành chè, gạo,...cũng đang hướng mạnh vào việc xây dựng sản phẩm hữu cơ phục vụ XK. Bên cạnh đó, phong trào SX nông nghiệp theo hướng hữu cơ cũng đang được nhiều địa phương chú trọng.
Để khuyến khích SX nông nghiệp hữu cơ, Bộ NN-PTNT vừa ký ban hành dự thảo nghị định về chính sách cho phát triển mặt hàng nông sản hữu cơ trình Chính phủ vào cuối tháng 12/2017. Năm 2018, Bộ NN-PTNT cũng sẽ có đề án trình Chính phủ về phát triển nông sản hữu cơ.
(Nguồn: Báo Nông nghiệp Việt Nam)
..............................................................................................
VLIFE CÙNG NỀN NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ
Nhằm đáp ứng kịp thời xu hướng thay đổi hệ thống canh tác từ nông nghiệp truyền thống sang nông nghiệp công nghệ cao, hữu cơ, an toàn và bền vững và cùng với phương châm "Hướng đến cuộc sống khỏe" mà những dòng sản phẩm phân bón nhập khẩu của Công ty CPQT Cuộc Sống Việt luôn phục vụ cho sản xuất nông nghiệp an toàn, hữu cơ và bền vững.



Nguyễn Thị Thanh Thùy
Kỹ sư nông học
Phòng Quảng bá marketing
Công ty Vlife JSC

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận