GIẢI PHÁP PHỤC HỒI CÂY SAU HẠN MẶN

Qua thời gian dài hạn hán, xâm nhập mặn đa số các vườn cây ăn trái không có đủ nước ngọt để tưới, cây bị xơ xác, xào lá, rụng các lá già, lá nhỏ,... làm giảm diện tích lá ảnh hưởng đến khả năng quang hợp của cây. Đất bị nhiễm mặn có chứa nhiều các ion Na+ và Cl- gây ra mất cân bằng và gây hại cho cây thể hiện triệu chứng thiếu dinh dưỡng. Ngoài ra, các mương vườn khô cạn nước là điều kiện kích hoạt phèn tiềm tàng trở thành phèn hoạt động sẽ gây hại cho cây trồng. Do thiếu nước tưới đất mặt liếp bị nứt nẻ ảnh hưởng đến sự hoạt động của các vi sinh vật có lợi trong đất, các rễ nhỏ dễ bị đứt, từ đó giảm khả năng trao đổi chất dẫn đến cây thiếu dinh dưỡng. Nhiễm mặn với nồng độ muối càng cao thì kiềm hãm sinh trưởng của cây càng mạnh, những cây mẫn cảm với mặn sẽ bị chết (như sầu riêng, chôm chôm,…). Như vậy, ngay sau thời gian bị ảnh hưởng do hạn-mặn kéo dài, vườn cây bị suy kiệt trầm trọng. Đây là thời điểm bà con nông dân bắt đầu phục hồi lại vườn
----------------------------------------------------------------------
Từ việc hiểu được những tác hại của hạn mặn đối với cây trồng và đất, Vlife giới thiệu đến Quý bà con giải pháp dinh dưỡng tổng hợp COMBO SẢN PHẨM vừa bổ sung dinh dưỡng vào đất, vừa cung cấp dinh dưỡng cho cây thông qua lá nhằm hỗ trợ phục hồi cây trồng sau hạn mặn.
1️⃣ PHÂN TRUNG LƯỢNG 𝐂𝐒𝐕 𝐔𝐥𝐭𝐫𝐚𝐦𝐚𝐱 𝐒𝐢𝐥𝐢𝐜𝐚𝐭𝐞 𝐆𝐫𝐚𝐧𝐮𝐥𝐞
- Tăng khả năng trao đổi cation Ca2+, Si2+, giảm hấp thu Na+ trong nước mặn.
- Canxi, Silic giúp chống mất nước trong tế bào và mô cây.
--------------------------------------------------------------
2️⃣ PHÂN HỮU CƠ 𝐂𝐒𝐕 𝐎𝐙𝐄𝐑𝐈 𝐍𝐏𝐊 𝟓-𝟐-𝟑+𝟔𝟓𝐎𝐌
- Giúp đất tơi xốp, chống nứt đất, chống muối mao dẫn lên tầng mặt.
- Tăng khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng cho đất
----------------------------------------------------------------
3️⃣ PHÂN BÓN LÁ HỮU CƠ SINH HỌC 𝐏𝐥𝐚𝐧𝐭𝐦𝐚𝐭𝐞 𝐁𝐢𝐨-𝐂𝐒𝐕
- Bổ sung kịp thời các chất dinh dưỡng thông qua lá.
- Acid humic, acid fulvic, chất hữu cơ và amino acid giúp cây phát triển mạnh, tăng cường khả năng hấp thu nước và chất dinh dưỡng.
----------------------------------------------------------------------------
Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng để phục hồi vườn sau hạn mặn, Bà con cần kết hợp với với những biện pháp tổng hợp ngay khi khi có nước ngọt như sau:
- Tưới nước rửa mặn, rửa phèn
- Vệ sinh vườn: loại bỏ cành sâu bệnh, cành vô hiệu, cành chết, để tập trung dinh dưỡng phục hồi cây.
- Phòng trừ sâu bệnh hại: Trong giai đoạn bắt đầu phục hồi, cây sẽ ra rất nhiều chồi, hoa là điều kiện cho các loại côn trùng gây hại như: trên cây có múi có dòi hại đọt bưởi, sâu bướm phượng, sâu vẽ bùa, bọ trĩ gây hại hoa,…; trên cây sầu riêng có rầy phấn, rầy xanh; trên cây măng cụt có sâu vẽ bùa,

#giaiphap #hanman #ĐBSCL #BenTre #VinhLong #TienGiang #LongAn #SocTrang
--------------------------------------------------------------
🏠 𝐕𝐋𝐈𝐅𝐄 𝐉𝐒𝐂
☎️ 𝟎𝟐𝟖𝟑.𝟕𝟐𝟒.𝟓𝟗𝟗𝟓 - 𝟎𝟐𝟖𝟑.𝟕𝟐𝟒.𝟓𝟖𝟐𝟖
🌐 𝐡𝐭𝐭𝐩://𝐯𝐥𝐢𝐟𝐞.𝐜𝐨𝐦.𝐯𝐧/

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận