Nuôi cá cảnh AGROLIFE thú vui hay phong thủy

Nuôi cá cảnh AGROLIFE thú vui hay phong thủy

Nuôi cá cảnh trong nhà không chỉ là một thú vui tao nhã, với những người tin phong thủy còn cho rằng nuôi cá cảnh có thể mang lại nhiều điều may mắn và sự an lành, thịnh vượng cho gia chủ nếu tuân thủ đúng theo những nguyên tắc phong thủy.

Những nguyên tắc phong thủy căn bản trong chơi cá cảnh- AGROLIFE

Hướng đặt hồ cá: Bắc hoặc Đông Nam. Cụ thể, hướng Bắc thuộc cung Quan Lộc, đón sự may mắn, tài lộc. Hướng Đông Nam thuộc cung Phú Quý, tượng trưng cho sự giàu có.

Ý nghĩa của cá và nước là hai khái niệm gắn liền không thể tách rời, nước là môi trường sống, là nơi cá sinh trưởng nên tốt nhất đặt bể cá ở hướng Đông Nam nên thả tám con cá màu đỏ và một con màu đen để đạt được sự hài hoà âm dương mang lại thuận lợi cho gia đạo, đặt biệt là công việc kinh doanh.

Nếu bể cá được đặt ở những không gian rộng như phòng khách thì bạn nên chọn nuôi cá kích thước lớn như cá rồng, tai tượng, la hán… thể hiện sự sang trọng, quyền uy còn trong những không gian hẹp hơn như phòng giải trí, phòng ăn nên nuôi cá nhỏ như cá đuôi én.

Trong trương hợp bể cá nhà bạn được đặt ở hướng Bắc thì bạn nên chọn những loại cá có màu ánh kim như ngân long, mã giáp, ánh trăng… vì hướng này thuộc hành Thủy. Theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Kim sinh Thuỷ.

Nếu bạn đặt bể cá ở hướng Đông Nam thì hướng này thuộc hành Mộc, do đó bạn nên thả cá có màu đỏ, hồng, màu da cam… Những màu này thuộc hành Hỏa, Mộc sinh Hỏa sẽ đem lại thịnh vượng cho gia đình.

Sự kết hợp tốt nhất là hai chú cá vàng (tượng trưng cho sự may mắn và giàu năng lượng) và một chú cá đen (tượng trưng cho sự an lành).

Ngoài ra, ở nơi cần sự yên tĩnh, bạn nên nuôi loại cá bơi chậm, thong dong như cá ông tiên. Lưu ý: Không đặt hồ cá trong phòng ngủ bởi những bất tiện có thể phát sinh như việc những chú cá đôi khi sẽ làm bạn bị giật mình mất giấc ngủ, chưa kể mùi nước cá, máy sủi bọt, máy bơm kêu liên tục.

 

Hãy nuôi cá cảnh đúng phong thủy, nhưng giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư thả mỗi khi mệt mỏi.

Hãy để AGROLIFE tư vấn cho bạn chọn lựa loại cá phù hợp với không gian sống của bạn bằng cách liên hệ hotline.

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận