PHÂN BÓN CHO MÙA KHÔ LÀ GÌ? GIẢI PHÁP NÀO MANG LẠI HIỆU QUẢ?

Mùa khô ở Tây Nguyên thường bắt đầu từ tháng 11 hàng năm và kết thúc vào tháng 4 của năm sau đó. Ở thời điểm mùa khô, hiện tượng khan hiếm nước tưới thường xuyên xảy ra và làm hạn chế cho việc tăng trưởng, phát triển của cây trồng. Tuy nhiên, trong mùa khô này nhu cầu về chất dinh dưỡng cho cây vẫn cần được đảm bảo ở mức nhất định để duy trì sự phát triển đều đặn, đặc biệt là tiền để đảm bảo cây không bị suy kiệt, chết khô,…và tạo ra năng suất cây trồng khi mùa mưa đến. Thói quen sử dụng phân đạm dễ tan như Ure (hay SA) kết hợp với tưới nước thường thấy ở vùng Tây Nguyên. Một điều dễ thấy là việc sử dụng phân đạm Ure (hay SA) sẽ không cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng thực chất cho cây trồng vào mùa khô như thiếu hẳn thành phần lân (P), kali (K) và trung vi lượng (TE).  Hơn nữa, việc lạm dụng phân bón SA quá nhiều trong mùa khô sẽ gây ra hiện tượng dư thừa lưu huỳnh trên đất trồng. Trong khi đó, các loại phân NPK bình thường lại chậm tan nên khó sử dụng hiệu quả cho mùa khô kéo dài và thiếu nước tưới ở khu vực Tây Nguyên này.

Để đáp ứng nhu cầu cấp bách cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng Vùng Tây Nguyên khô hạn này, việc sử dụng phân bón NPK tan nhanh và hoàn toàn theo CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT THÁP CAO TIÊN TIẾN là một giải pháp và lựa chọn mang lại hiệu quả tốt cho người nông dân. Với thành phần đạm (N), lân (P) và kali (K) tan nhanh, cân đối và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng vi lượng (TE) ở dạng dễ hấp thu, hiệu suất sử dụng cao, ít thất thoát sẽ giúp cây trồng duy trì phát triển tốt trong mùa khô. Ngoài ra, phân bón NPK tháp cao tan rất nhanh (>98%) sẽ giúp tiết kiệm nước tưới khi  kết hợp giữa bón phân và tưới nước. Việc sử dụng NPK tháp cao cho mùa khô là một giải pháp 3 trong 1, không những thay thế Ure (hay SA) tan nhanh mà còn kết hợp bổ sung P, K và TE cần thiết theo nhu cầu của cây trồng. 

(Ảnh internet)

Đối với cây cà phê, mùa khô là giai đoạn cây phân hóa mầm hoa, nở hoa, bắt đầu đậu quả và là giai đoạn phát triển quả non; do đó tác động thiếu nước và dinh dưỡng ở mùa khô sẽ ảnh hưởng quan trọng đến năng suất và chất lượng quả sau này. Chúng ta nhớ rằng, quyết định lựa chọn phân bón thích hợp cho mùa khô đóng vai trò rất quan trọng. Để giúp bà con nông dân Tây Nguyên “chiến thắng mùa khô”, đạt năng suất và chất lượng cao cho mùa vụ của năm, Công ty CPQT Cuộc sống Việt xin giới thiệu sản phẩm nhập khẩu Chuyên Dùng Cho Mùa Khô NPK 25-5-5+TE được sản xuất theo công nghệ tháp cao hiện đại, hạt phân tan nhanh, với hàm lượng đạm cao (25%), hàm lượng lân (P) và kali (K) (5%) vừa đủ, sẽ giúp cây trồng phục hồi nhanh, duy trì sinh trưởng đều, tăng cường khả năng chống chịu của cây trong mùa khô. Ngoài ra, sản phẩm này còn được bổ sung thêm các vi lượng thiết yếu sẽ giúp cây trồng nở hoa nhanh, đồng loạt và tăng tỷ lệ đậu quả.


Phân Bón Chuyên Dùng Mùa Khô NPK 25-5-5+TE của Vlife là giải pháp tối ưu cho cây trồng trong mùa khô.

Nguyễn Thị Thanh Thùy
Kỹ sư nông học
Phòng Quảng bá marketing
Công ty Vlife JSC

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận