SILIC - VAI TRÒ CỦA SILIC ĐỐI VỚI CÂY TRỒNG

Từ những năm 1998, Silic đã được xem là một trong 19 nguyên tố dinh dưỡng thiết yếu, giữ vai trò quan trọng và không thể thiếu đối với cây trồng.

Theo các tài liệu khoa học, để có được 1 tấn thóc, cây lúa hút khoảng 18 – 20 kg đạm (N) nhưng phải cần đến 80 – 103 kg silic (SiO2). Đặc biệt trong lớp vỏ trấu chiếm đến 27 kg Si/1 tấn thóc. Chính vì thế mà ở cây lúa việc hút Silic nhiều hơn cả đạm và kali. Không chỉ có lúa mà tất cả các cây trồng khác đều cần silic để tăng năng suất cây trồng, nâng cao chất lượng sản phẩm, làm dày lá, cứng cây, chống đổ ngã, tăng cường khả năng chống chịu của cây trước các sâu bệnh hại và bất lợi của thời tiết. Ngoài ra, đối với những vùng đất phèn, silic còn là giải pháp tốt giúp khử chua, hạ phèn và giải độc các kim loại nặng trong đất.

Phân trung lượng Ultramax Silicate là một sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc với 100% silic có nguồn gốc hữu cơ, cùng sự kết hợp với canxi (CaO) và Magie (MgO) sản phẩm đã tạo ra sự nổi trội, khác biệt vượt bậc so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Ultramax Silicate là sản phẩm tự hào của Nousbo và Hàn Quốc trong việc phòng chống sâu bệnh hại, tăng năng suất cây trồng, nâng cao chất lượng sản phẩm thu hoạch.

Tại Hàn Quốc, kết quả thử nghiệm Ultramax Silicate trên lúa cho thấy việc sử dụng Ultramax Silicate sẽ làm dày lá, cứng cây, chống đổ ngã, làm giảm tỷ lệ bệnh đạo ôn, đốm nâu và nấm lên đến 70% và tăng 10% năng suất so với ruộng lúa không sử dụng Ultramax Silicate.


Ngoài ra, một số thí nghiệm khác trên cây hành, dưa leo, cà chua, ớt, khoai tây đã cho thấy tác dụng rõ rệt của sản phẩm Ultramax Silicate trong việc tăng nâng suất cây trồng, tăng sức đề kháng của cây trồng đối với các sâu bệnh hại, tăng khả năng chống chịu của cây trước các bất lợi của thời tiết.

Bón Ultramax Silicate làm tăng 9,8% sản lượng cây hành. Ngoài ra, bón silicate sẽ giúp cây hành đẹp, thẳng, dễ bảo quản hơn.

Trên cây cà chua, dưa leo, bón lót silicate trước khi trồng sẽ làm dày lá, cứng cây, hạn chế bệnh phấn trắng, tăng 10% năng suất cây trồng.

Thí nghiệm về silicate trên cây ớt cho thấy, việc sử dụng silicate trên cây ớt đã làm giảm đáng kể một số sâu bệnh hại, từ đó tăng năng suất cây trồng.

Từ những kết quả thực nghiệm trên, sản phẩm "Siêu năng silic trung lượng" Ultramax silicate hứa hẹn sẽ mang lại mùa vụ bội thu cho tất cả người nông dân.

Nguyễn Thị Thanh Thùy
Kỹ sư nông học
Phòng Quảng bá marketing
Công ty Vlife JSC


Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận