AGROLIFE gợi ý những loại cây trồng dễ trồng trong nhà

Khi mới bắt đầu ý tưởng trồng rau sạch tại nhà, bạn thường chưa biết trồng rau gì? Rau nào dễ trồng? hay rau nhiều dinh dưỡng, rau cả nhà hay ăn, ít bỏ công chăm sóc? Không cần kỹ thuật làm vườn phức tạp?

AGROLIFE gởi đến bạn một số gợi ý các loại cây trồng mà bạn có thể tự tay trồng các loại rau quả tươi ngay trong sân nhà hoặc ban công, bởi đây đều là những loại rau củ ngon, bổ dưỡng mà lại cực kỳ dễ trồng.

Rau xà lách

Rau xà lách lớn rất nhanh và dễ dàng thu hoạch, hơn nữa lại chiếm rất ít diện tích. Bạn thậm chí còn có thể trồng chúng trong thùng xốp, có thể trồng xen với hoa hoặc dưới cây cao hay trồng trong bóng râm.

Cà chua

các giống cà chua nhỏ như cà chua anh đào (còn gọi là cà chua bi), cà chua vàng hay cà chua socola tùy sở thích. Lưu ý cà chua nhỏ dễ trồng hơn cà chua lớn bởi ít chiêms diện tích gieo trồng và không lo về vấn đề thối hay nứt trái, hiện tượng này thường xuyên xảy ra với cà chua loại lớn. Bạn có thể trồng trong giỏ treo, trong chậu, trong thùng xốp hay bất cứ đâu có đủ ánh nắng mặt trời và có các điều kiện chống đỡ cho thân cây.

Tưới ít nước và trồng kèm hung quế để đẩy lùi sâu bệnh, cà chua sẽ ngon ngọt hơn.

Dưa chuột

Trồng được trong các thùng chứa, thích hợp với những không gian nhỏ, trồng nơi nhiều ánh sang mặt trời, chăm tưới nước, dưa chuột sẽ phát triển nhanh và khỏe mạnh.

Đậu xanh

Tất các các loại cây họ đậu, bạn đều có thể lựa chọn bởi chúng đều phát triển từ hạt dễ dàng, cần đặt cây ở nơi đủ ánh nắng mặt trời và đất thoát nước tốt.

Bí ngồi

 Trồng nơi đất ấm và độ ẩm thích hợp, vì vậy nên trọn thời gian gieo hạt lý tưởng nhất là vào mùa ẩm hoặc gieo trồng nơi ít ánh sáng, bóng cây lớn.

 

Với tình hình ô nhiễm đất trồng do lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật và giá cả thực phẩm sạch leo thang do cung không đáp ứng đủ cầu như hiện nay,hãy tự trồng rau xanh tại nhà cùng AGROLIFE là một cách hữu hiệu để đảm bảo chất lượng, tiết kiệm tiền chợ và làm thông thoáng không gian sống của bạn.

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận