Cách sử dụng gạo Greenlife đúng cách để không bị mất chất dinh dưỡng.

Cách sử dụng gạo Greenlife đúng cách để không bị mất chất dinh dưỡng.
Gạo Greenlife luôn ngon và ổn định chất lượng, do đó để đảm bảo dinh dưỡng, hãy tham khảo hướng dẫn nấu cơm “lành” để cho bữa ăn gia đình đầm ấm

Cách nấu mà hầu hết mọi người thường làm liệu có đúng?

  • Vo gạo một lần rồi bỏ nước vào
  • Cho nước vào gạo theo tỷ lệ 2 gạo : 2,5 nước
  • Ngâm gạo từ 10-15 phút trước khi nấu
  • Xới cơm sau khi chín và thưởng thức

Chúng ta luôn cho rằng nấu cơm là một việc cực kỳ đơn giản nhưng nấu thế nào để cơm ngon, giẻo, không mất chất thì không mấy ai biết. Điểm cần lưu ý đặc biệt khi nấu cơm:

  • Rửa gạo đúng cách

Cách vo gạo chà xát, gạn bỏ nước nấu thứ nhất của nhiều người vô tình đã làm mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể có sẵn trong hạt gạo. cách vo gạo bằng chà hai, ba lần hạt gạo vào rá hoặc giữa hai tay cho hạt gạo trắng, tạo nhiều nước vo gạo đặc có màu trắng, đã vô tình lấy đi một lượng lớn các chất dinh dưỡng là các vitamin và chất khoáng bám bên ngoài hạt gạo. Làm hạt gạo chỉ còn lại phần lõi là tinh bột. Lượng sắt, kẽm bị mất đi đo đạc được trong hạt gạo trước và sau khi cơm chín là từ 79,9 - 96,5%. Các vitamin nhóm B cũng bị mất đến 70 - 95% trong quá trình xay xát, vo gạo.

  • Cho nước sôi nấu

Dùng nước sôi thay vì cho nước lạnh sẽ giúp hạt cơm dẻo, các chất dinh dưỡng ít bị mất vì khi nấu bằng nước sôi, lớp ngoài của hạt gạo co lại, tạo lớp màng bảo vệ hạt gạo không bị nứt, vỡ từ đó các chất dinh dưỡng cũng được giữ trong hạt cơm. Hạt cơm vừa dinh dưỡng vừa dẽo thơm.

  • Lưu ý không mở nắp nồi lúc đang nấu

Để giữ nhiệt, tránh cho cơm tiếp xúc với không khí, là yếu tố phá hủy các vitamin. Nếu thao tác đúng, lượng vitamin B1 được giữ lại sẽ nhiều hơn 30% so với cách nấu bằng nước lạnh.

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận