GIỚI THIỆU PHÂN BÓN NPK VÀ CÔNG NGHỆ THÁP CAO

1. Giới thiệu về phân bón NPK

Phân bón NPk là loại phân hỗn hợp, có ít nhất 2 trong 3 thành phần dinh dưỡng: đạm (N), lân (P), kali (K).

Phân NPK cung cấp các chất dinh dưỡng phù hợp với từng loại cây trồng, từng thời kỳ sinh trưởng và phát triển của cây.

Vai trò của các chất dinh dưỡng đa lượng:

Đạm (N): Là thành phần của tất cả các protein đơn giản và phức tạp, là thành phần chính của màng tế bào thực vật. Đạm có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình trao đổi chất của thực vật. Ngoài ra, đạm còn là thành phần của diệp lục tố, mà thiếu nó cây không quang hợp được.

-Lân (P): Có vai trò chính trong quá trình trao đổi năng lượng và tổng hợp protein. Là thành phần chính của ADP và ATP là những chất dự trữ năng lượng. Lân có vai trò thúc đẩy sự phát triển của bộ rễ, thúc đẩy sự hình thành hoa và quả.

-Kali (K): Ổn định cấu trúc và hỗ trợ cho việc hình thành các cấu trúc giàu năng lượng như ATP trong quá trình quang hợp. Kali giúp cây tăng cường tích lũy tinh bột, đường trong cây. Ngoài ra, kali còn giúp cây trồng đề kháng tốt với các sâu, bệnh hại và các điều kiện bất lợi của thời tiết.

2. Giới thiệu về công nghệ tháp cao

Tháp cao là công nghệ sản xuất phân bón hiện đại nhất hiện nay. Nguyên liệu chọn lọc sau khi phối trộn sẽ được đưa sang tháp để tạo hạt. Sản phẩm có hình thức tròn, bóng đẹp, đồng đều, có hàm lượng dinh dưỡng cao (đặc biệt là đạm), ổn định và tan hoàn toàn.

Phân NPK được sản xuất theo công nghệ tháp cao có thành phần, tỷ lệ cân đối, các công thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của tất cả các loại cây trồng ớ các giai đoạn sinh trưởng, phát triển và điều kiện canh tác khác nhau.

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận