LỰA CHỌN KALI CHÍNH XÁC LÀ CHÌA KHOÁ MANG LẠI MÙA VỤ BỘI THU

 Kali là dinh dưỡng đa lượng quan trọng được cây trồng hút nhiều hơn đạm và lân. Kali ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất cây trồng, năng suất càng cao cây hút kali càng nhiều; giúp tăng phẩm chất nông sản; đồng thời tăng suất đề kháng cây trồng.

Việc lựa chọn loại phân bón NPK với thành phần Kali đỏ hay Kali trắng là rất quan trọng, vừa đảm bảo phù hợp với từng loại cây trồng, vừa mang lại hiệu quả cao.

Trong bài viết này, Vlife chia sẻ đến Quý bà con 1 số điểm khác biệt giữa Kali đỏ (MOP) và kali trắng (SOP), từ đó giúp Quý bà con đưa ra những lựa chọn phân bón chính xác phù hợp với cây trồng đang canh tác, mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đối với cây lúa và những cây lương thực giá trị thấp, Quý bà con nên dùng phân bón NPK với thành phần kali đỏ (MOP) để phù hợp với chi phí sản xuất. Tuy nhiên tránh lạm dụng, bón dư thừa, gây tác động xấu đến đất trồng.

Đối với những cây trồng giá trị cao, đòi hỏi phẩm chất nông sản cao như cây ăn trái (sầu riêng, cây có múi,...), cây hương liệu,... Quý bà con nên sử dụng phân bón NPK với thành phần Kali trắng (SOP) để nâng cao năng suất và chất lượng nông sản.

Vlife kính chúc Quý bà con một mùa vụ bội thu!

----------------------------------------

TƯ VẤN KỸ THUẬT:

☎️ Đông Nam Bộ, Tây Nguyên: 0869.387.508 (Vũ)

☎️ Miền Tây: 0869.211.428 (Xuyên)

🏠 VLIFE JSC

☎️ 0283.724.5828 - 0283.724.5995

🌐 http://vlife.com.vn/

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận