NGUYÊN NHÂN GÂY RA RỤNG BÔNG HÀNG LOẠT TRÊN SẦU RIÊNG????

🧐🧐NGUYÊN NHÂN GÂY RA RỤNG BÔNG HÀNG LOẠT TRÊN SẦU RIÊNG????

👉Hiện nay sầu riêng đang bước vào giai đoạn ra hoa, xổ nhụy đây là thời điểm cây rất nhạy cảm nên dễ gây hiện tượng rụng bông đồng loạt làm ảnh hưởng rất lớn đến năng suất sầu riêng. Để giải thích cho hiện tượng này có 3 nguyên nhân chính và giải pháp như sau:

🌟SỐC NƯỚC, SỐC NHIỆT: Đây là nguyên nhân gây hiện tượng rụng bông nhiều nhất trên sầu riêng hiện nay.

💦SỐC NƯỚC: Tại Tây Nguyên hiện tượng sốc nước thường tập trung từ tháng 12 – tháng 3, đây là thời điểm nắng gắt, nắng liên tục gây nên hiện tượng mất nước nhanh trên cây và bề mặt đất. Do đó cây rất cần nước, khi bà con tưới một lượng nước quá lớn làm cây bị sốc gây hiện tượng rụng nhanh, hàng loạt và có thể rụng hết toàn bộ bông trên cây. Biện pháp: nên duy trì lượng nước vừa đủ, không nên tưới quá nhiều, tưới xung quanh tán. 2-3 ngày tưới 1 lần. tưới vào sáng sớm và chiều mát, tránh tưới vào buổi trưa.

🌞SỐC NHIỆT: Thời tiết hiện nay có biên độ nhiệt giữa ban ngày và ban đêm cao. Vì vậy xảy ra hiện tượng cây bị stress nhiệt, dẫn đến cây đào thải bông đang có, gây rụng bông nhanh, hàng loạt. Tình trạng này hay xuất hiện ở giai đoạn bông đc 20 đến 35 ngày sau xổ nhuỵ.

👉👉Biện pháp: kết hợp tưới nước duy trì độ ẩm cho cây với sử dụng sản phẩm với liều lượng khuyến cáo như sau: 250ml Crack Win + 500 gram Hispeed 17.17.17 + 25 gram Combi. Lưu ý phun kỹ toàn bộ 2 mặt lá và phun trực tiếp vào bông và phun 2 lần cánh nhau 5 - 7 ngày.

Những đặc điểm nổi bật của biện pháp này như:

⚡️CRACK WIN là sản phẩm sinh học khoa học độc đáo trên thị trường có thành phần kết hợp hữu hiệu 3 dưỡng chất Canxi, Boron và Amino acid giúp mập bông, dai cuống, tăng khả năng đậu trái, tăng cường khả năng chống chịu điều kiện thời tiết nắng nóng bất thường như hiện nay.

⚡️HI SPEED NPK 17-17-17+TE tan hoàn toàn 100% trong nước, hấp thu hoàn toàn, phối hợp cả 2 loại đạm Nitrat và Amoni, không sử dụng Ure,100% kali sulphate, không chứa clo. Cung cấp dinh dưỡng nhanh, cân đối và hiệu quả cho cây.

⚡️TRUNG VI LƯỢNG CAO CẤP COMBI CROP Cung cấp các nguyên tố dinh dưỡng trung, vi lượng thiết yếu cho cây trồng như Mg, Ca, Zn, Mn, Fe, Cu, B và S. Giúp cân bằng dinh dưỡng, ngăn chặn rụng bông, trái non.

🌟THIẾU DINH DƯỠNG HOẶC THỪA ĐẠM:

Tình trạng thiếu dinh dưỡng hoặc thừa đạm là do dinh dưỡng bón cho cây không cân đối, cây không được chăm sóc thường xuyên. Xuất hiện tình trạng bông rụng lát đát, từ từ, không rụng nhanh và đồng loạt. Biện pháp cho tình trạng này là cung cấp lại dinh dưỡng cho cây, cân đối giữa hàm lượng dinh dưỡng hữu cơ và NPK sau thời gian dài siết nước tạo mầm. Khuyến cáo nên dùng NPK có hàm lượng dinh dưỡng cân đối như NPK 17.17.17 SOP hoặc NPK 19.19.19 SOP.

🌟NẤM BỆNH:

Bông sầu riêng rụng chủ yếu do nấm bệnh thán thư. Gây ra tình trạng bông nhiễm bệnh, héo và rụng từ từ. Biện pháp hạn chế nấm bệnh là bà con phun phòng nấm bệnh định kỳ 7 hoặc 15 ngày 1 lần trong giai đoạn này.

🥰Mọi thắc mắc về bộ sản phẩm NUÔI BÔNG - DƯỠNG BÔNG - HẠN CHẾ RỤNG BÔNG HÀNG LOẠT bà con liên hệ Công ty Vlife để được tư vấn nhé !!!

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận