SẦU RIÊNG TRƯỚC XỔ NHUỴ CẦN LƯU Ý GÌ?

Hiện nay, sầu riêng đang bước vào vụ làm bông chính, đặc biệt ở các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Làm bông là giai đoạn quan trọng nhất và quyết định công sức của một năm chăm bón. Vậy bà con chúng ta cần những lưu ý gì cho giai đoạn này?

Về nước tưới: Tưới đủ nước giai đoạn nuôi bông và đủ ẩm giai đoạn trước xổ nhụy. Lượng nước giảm dần, trước khi xổ nhụy giảm lượng nước tưới bằng 25% lượng nước thông thường. Tránh trường hợp sốc nước do mưa thất thường, làm rụng trái non.

Về sâu bệnh: thường xuyên thăm vườn và phòng ngừa khi xuất hiện sâu ăn bông, rệp sáp, bọ trĩ, bênh thối hoa, thán thư,...

Về dinh dưỡng: Dinh dưỡng là vấn đề bà con cần lưu tâm và đặc biệt chú ý nhất. Ngoài việc bổ sung phân bón đa lượng NPK với tỷ lệ 1:1:1, 1:1:2 hoặc 2:1:3 cho cây thì trong giai đoạn này hai nguyên tố dinh dưỡng cần được bổ sung cho cây là Canxi - Boron.

Canxi là thành phần chính của hợp chất cấu tạo nên vách tế bào, từ đó cấu trúc tế bào cứng chắc và phát triển nhanh hơn. Canxi giúp cây cứng cáp, bông to đều, tránh rụng bông và giúp hình thành trái tốt hơn.

 Vi lượng Boron giúp tăng khả năng thụ phấn, kéo dài sức sống của phấn hoa, giúp tăng tỉ lệ đậu trái, chống rụng trái non, chống méo trái.

Với mục đích bổ sung dinh dưỡng tối ưu cho sầu riêng trước xổ nhụy, công ty Vlife mang đến giải pháp phân sinh học CRACK WIN

 

Crack win ngoài cung cấp Canxi và Boron còn bổ sung các Amino Acid chức năng đặc biệt đóng góp vai trò rất quan trọng trong thời điểm này. Giúp cây sầu riêng hấp thụ tối đa dưỡng chất, tăng khả năng thụ phấn, mập bông để sẵn sàng cho giai đoạn xổ nhuỵ đậu trái.

Crack win là sản phẩm sinh học khoa học độc đáo trên thị trường có thành phần kết hợp hữu hiệu 3 dưỡng chất Canxi, Boron và Amino acid giúp mập bông, dai cuống, tăng đậu trái và khắc phục tình trạng méo trái.

Crack win là sự kết hợp giữa “Canxi – Boron và Amino acid” – Giải pháp dinh dưỡng toàn vẹn cho bông sầu riêng trước xổ nhuỵ.

Liều phun: Pha 1 lít Crack Win vào 1000 lít nước, phun đều qua lá

Phun trước khi cây ra hoa, sau đậu quả. Phun 3 – 4 lần/vụ, mỗi lần phun cách nhau 10 – 14 ngày

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận