THÔNG ĐIỆP TỔNG KẾT NĂM 2020

Kính chào

- Nhà bảo trợ

- Quý Khách hàng thương mến

- Và toàn thể Nhân viên

Lời đầu tiên, nhân dịp kết thúc năm tài chính 2020, công ty Vlife xin được trân trọng cám ơn sự gắn kết bền chặt và kính chúc sức khỏe, vạn sự thành đạt đến toàn thể  Quý Khách hàng, Nhà bảo trợ  và Toàn thể Nhân viên công ty. Mặc dù trước rất nhiều sự khó khăn nhưng “HỆ SINH THÁI” của công ty Vlife đến lúc này có thể tự hào rằng đã cùng nắm tay nhau về đến đích của năm nay, một năm mang lại nhiều giá trị cho nhau, cho người canh tác ở mọi miền tổ quốc.

 Năm 2020, nhân dân trên toàn cầu phải hứng chịu rất nhiều thiên tai đại dịch, đặc biệt Dịch bệnh hô cấp cấp “Covid-19”. Bệnh đầu tiên xảy ra ở Vũ Hán - Trung Quốc, sau đó lan rộng đến hầu hết các quốc gia trên Thế giới. Ở những nơi Văn Minh nhất, giàu có nhất với phương tiện y tế hiện đại nhất thì bệnh lại xảy ra nặng nề nhất. Đây quả là một thách thức to lớn cho toàn cầu. Cho đến nay, trên toàn cầu có gần 200 quốc gia có bệnh, 82 triệu ca bệnh được ghi nhận và gần 2 triệu người tử vong. Có thể nói Thiệt hại bệnh lần này chỉ sau Đại Dịch Cúm Tây Ban Nha 1918, làm chết 25-50 triệu người, 1/3 dân số thế giới thời bấy giờ. Mặc dù, một số vaccine phòng bệnh đã được thương mại, tuy nhiên theo các chuyên gia y tế thì ít nhất khoảng 3 năm sau thì 50% dân số Thế giới mới có cơ hội tiến cận được; do đó, năm 2021 sẽ tiếp tục một năm khó khăn trước mắt. 

 Đối với nước ta, 2020 thiên tai dịch hại cũng không nhỏ: một trong những năm Hạn hán, hạn mặn kéo dài nhất trong lịch sử, tiếp đến là dịch bệnh Covid-19 và bây giờ chúng ta đang rất thương xót cho các tỉnh Miền trung, đang gồng mình với Trận lũ lụt Lịch sử nặng nề hơn cả 1999 và 1979. Công ty Vlife xin được chia buồn với Đồng bào miền trung và chúng tôi cùng nhiều khách hàng đã Phát động thành công chương trình thiện nguyện “Vlife_ Chung tay tái thiết Miền Trung” 

Kính thưa quý vị, thách thức có, khó khăn có và mất mát có, tuy nhiên, Việt Nam  chúng ta lại có 1 thời cơ lớn lao “NGHÌN NĂM MỘT THUỞ” lúc này

1- Là một quốc gia nằm trong nhóm nước KIỂM SOÁT BỆNH COVID-19 TỐT NHẤT THẾ GIỚI, là nhóm quốc gia duy nhất có tăng trưởng dương (GDP đạt 2,91%) năm 2020

2- Hai hiệp định thương mại quan trọng CP-TPP và EV-FTA đã thông qua và phát huy hiệu quả cho Việt Nam từ 01/08/2020

3- Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung; và dịch bệnh đã thúc đẩy Sự dịch chuyển toàn cầu CHUỖI CUNG ỨNG sản xuất cho Thế giới, trong đó Việt Nam là quốc gia nằm trong Top 5 nước được lựa chọn nhiều nhất của Thế giới 

Đặc biệt, lĩnh vực nông nghiệp và hoạt động Xuất khẩu các Nông sản truyền thống giá trị cao có Tiềm năng lớn nhất, tăng trưởng mạnh ngay sau áp dụng EV-FTA, thuế xuất xuất khẩu về gần 0%. Ngành nông nghiệp đã đóng góp 13,5 % tỷ trọng GDP cho năm 2020. Một số ngành Đặc biệt có tiềm năng lớn như là Thủy sản; Cây trồng: Cà phê, hạt điều, tiêu, chè; nhóm rau quả tươi, rau củ quả chế biến; và Mật ong, Lúa gạo,... Tỷ trọng xuất khẩu tăng dần đến các Quốc gia văn minh EU, Mỹ, Nhật, Úc, New zealand, Hàn Quốc,....là nhờ Nhóm hàng RAU-CỦ-QUẢ-HOA và các Cây công nghiệp truyền thống và lúa gạo. Xu hướng tăng trưởng Rau – Củ và Hoa khá ấn tượng, bình quân >10% hằng năm và hứa hẹn mang lại tương lai tươi sáng cho Nông nghiệp Việt nam. Như vậy, chúng ta thấy rằng MỘT LẦN NỮA nông nghiệp không chỉ là trụ đỡ cho lúc khó khăn dịch bệnh, mà còn là tiềm năng + cơ hội thúc đẩy kinh tế, mang về cuộc sống ấm no hạnh phúc. Do đó, chúng ta hoàn tự hào là NHỮNG NGƯỜI HOẠT ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC ĐÁNG TỰ HÀO NÀY.

 Với xu hướng mới trên, Chúng ta đang đứng trước các sự đổi mới của sự chuyển đổi Nông nghiệp truyền thống sang Nông nghiệp công nghệ cao, an toàn và hữu cơ; chuyển dịch cơ cấu cây trồng giá trị cao và xuất khẩu; và sự hình thành Chuỗi giá trị Từ Trang trại đến Bàn ăn chưa lúc nào xảy ra với tốc độ nhanh như lúc này. Rất nhiều Hệ thống canh tác mới hình thành như:

  • Chuyên canh - Canh tác liên tục
  • Trong điều kiện thiếu nước, hạn mặn, và đất ngày càng nghèo chất dinh dưỡng
  • Dinh dưỡng thiết yếu của cây chưa khi nào quan trọng như bây giờ, đặc biệt là các yếu tố trung vi lượng cần thiết cho cây.

Vậy phải làm gì để đáp ứng được nông nghiệp “Chuyên canh - Canh tác liên tục” trong hoàn cảnh hiện này ? Và cụ thể hơn là Phân bón gì phù hợp ? Đây là câu hỏi mà Vlife và các đối tác, khách hàng của mình phải phấn đấu giải quyết.  Theo tổng hợp nghiên cứu của các nhà Khoa học các nước Châu á và Châu mỹ, Phân bón quyết định đến 40% năng suất của cây trồng, nhất là cây trồng giá trị cao. Quả là Ông cha ta từ xưa đã rất sâu sắcNhất nước, nhì phân, tam cần , tứ giống”.

Vlife sẽ cùng đối tác nước ngoài phấn đấu để Trở thành Trung tâm phân phối phân bón toàn cầu để hợp tác tốt nhất với Khách hàng phân phối tại Việt Nam. “Mang giải pháp và sản phẩm tiên tiến phục vụ cho nông nghiệp Việt nam” là phương châm và niềm hạnh phúc của chúng tôi. Chính vì thế Vlife có kế hoạch dài hạn và luôn hoạt động với Phương hướng Nghiên cứu/Phát triển/Thương mại (R/D/B) các dòng phân bón mới, công nghệ mới để phục vụ cho CANH TÁC MỚI, phù hợp hơn như:

- NPK sản xuất theo công nghệ mới

- Các phân bón SX theo công nghệ nano

- Phân bón SX theo công nghệ vi sinh và enzym

- Phân sinh học chức năng có hoạt lực

- Phân bón chứa hoạt chất phòng bệnh (neem/chitosan/rong biển)

- Phân bón nhả chậm với canh tác đặc biệt cho một số vụ mùa

- Phân bón tan cực nhanh đặc biệt cho một số vụ mùa

- Phân bón tái tạo, cải tiến và làm mềm đất hơn

- Phân bón Trung – vi lượng cho rễ

- Các siêu vi lượng và đất hiếm

- Phân bón chức năng xử lý nước và đất mặn bảo vệ sự sống cây trồng

Năm 2021, trước mắt nhiều sự khó khăn nhưng cũng không thiếu cơ hội mở từ vai trò trụ đỡ của nền kinh tế trong tình hình dịch bệnh tiếp diễn, Vlife đã sẵn sàng ~ Quý vị đã sẵn sàng chưa ? Tập thể chúng tôi, toàn thể nhân viên Vlife sẵn sàng phục vụ quý vị, rất mong nhận được sự hợp tác sâu và cao hơn nữa để có một năm 2021 tiếp tục thắng lợi. 

HAPPY NEW YEAR – CHÚC MỪNG NĂM MỚI

Kính thư  

Công ty CPQT Cuộc Sống Việt

Vlife JSC.

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận